Cư dân Dreamland Bonanza tố Vinaland 'lừa đảo', mua chung cư Cầu Giấy lại thành Nam Từ Liêm

Đỗ Kiều
Bài viết: 152

Cư dân chung cư Dreamland Bonanza cho rằng Vinaland “lừa đảo” vì từ thông tin quảng bá, giới thiệu về dự án cho tới hợp đồng mua bán đều ghi chung cư Dreamland Bonanza tại 23 Duy Tân thuộc phường Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy; không hề nhắc gì đến quận Nam Từ Liêm.

Nhiều ngày nay, hàng loạt cư dân tại chung cư Dreamland Bonanza số 23 Duy Tân đã đồng loạt căng băng rôn, biểu ngữ phản đối chủ đầu tư Công ty CP Đầu tư Bất động sản Vinaland (Vinaland): "Nhà Nam Từ Liêm nhưng lừa bán Cầu Giấy", "Vinaland lừa đảo khách hàng", "Yêu cầu Vinaland trả sổ hồng", "Yêu cầu Vinaland đối thoại với cư dân và văn phòng", “Vinaland phải bồi thường cho chúng tôi”,…

Theo lời cư dân tại đây, họ bức xúc với chủ đầu tư về hàng loạt vấn đề và một trong những vấn đề nổi bật nhất là việc hợp đồng mua bán nhà ghi địa chỉ sai sự thật.

Cụ thể, trên mọi thông tin quảng bá, giới thiệu về dự án và cả trong hợp đồng mua bán chung cư Dreamland Bonanza đều ghi chung cư này có có vị trí tại “23 Duy Tân, phường Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy”. 

Mãi đến khi nhận nhà, cư dân đến công an phường Dịch Vọng Hậu đăng ký tạm trú, chuyển khẩu thì được hướng dẫn rằng tòa nhà chung cư Dreamland Bonanza thuộc quận Nam Từ Liêm nên cư dân phải đến công an phường Mỹ Đình 2 làm thủ tục. 

Lúc này cư dân mới “ngã ngửa” phát hiện mình đã mua căn hộ ở quận Nam Từ Liêm chứ không phải quận Cầu Giấy như trong hợp đồng.

cu-dan-dreamland-bonanza-to-vinaland-lua-dao-mua-chung-cu-cau-giay-lai-thanh-nam-tu-liem-tp-1616571435.jpg
Hợp đồng mua bán căn hộ tại chung cư Dreamland Bonanza đều được chủ đầu tư ghi địa chỉ tại số 23 Duy Tân (phường Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy). Ảnh: Tiền Phong.

Cư dân chung cư Dreamland Bonanza cho rằng, chủ đầu tư đã cố tình “mập mờ” thông tin dự án khi bán, cung cấp thông tin không trung thực. Đây được xem là hành vi vi phạm nghiêm trọng cam kết của chủ đầu tư và có dấu hiệu của việc lừa đảo khách hàng.

Hậu quả là nhiều cư dân lâm vào cảnh khốn đốn vì ảnh hưởng trực tiếp đến tiến độ và thủ tục cấp giấy chứng nhận quyền sử hữu căn hộ; thủ tục cư trú, hộ khẩu, hộ tịch, việc được học đúng tuyến tại quận Cầu Giấy cho con em…

Chưa hết, cư dân chung cư Dreamland Bonanza còn bức xúc vì tại thời điểm bàn giao căn hộ, Vinaland không đo đạc thực tế diện tích các căn hộ theo Hợp đồng mua bán căn hộ mà chỉ bàn giao cho chủ sở hữu căn hộ bản vẽ hoàn công của căn hộ. Trong khi, bản vẽ hoàn công của căn hộ không thể thay thế việc đo đạc diện tích thực tế tại căn hộ. 

Cư dân cũng phản ánh, dù đã về ở gần 1 năm nhưng chủ đầu tư vẫn không tổ chức Hội nghị nhà chung cư và thành lập Ban quản trị, bàn giao quỹ bảo trì… 

Bên cạnh đó, cư dân cho rằng việc chủ đầu tư thu 11.000 đồng/m2 phí dịch vụ cho khối cư dân và 45. 000 đồng/m2 phí dịch vụ cho khối Văn phòng là quá cao và không có đủ dịch vụ cho cư dân.

Đáng nói, trước những tồn tại, bất cập trên của dự án, cư dân đã nhiều lần đề nghị chủ đầu tư đối thoại, giải quyết nhưng chủ đầu tư vẫn “im lặng”.

Cụ thể, theo thông tin báo chí, ngày 24/1, Công ty Vinaland đã có văn bản gửi cư dân cam kết sẽ giải quyết và đối thoại với cư dân vào ngày 6/2 để giải quyết các vấn đề nhưng cho đến nay việc giải quyết đối thoại của chủ đầu tư vẫn chưa được thực hiện.

Quá bức xúc nên cư dân quyết định tập trung căng băng rôn phản đối chủ đầu tư và mong muốn các cơ quan chức năng sớm vào cuộc để đảm bảo quyền lợi chính đáng cho người dân.

cu-dan-dreamland-bonanza-to-vinaland-lua-dao-mua-chung-cu-cau-giay-lai-thanh-nam-tu-liem-plo-1616571435.jpeg
Cư dân chung cư Dreamland Bonanza treo băng rôn, căng biểu ngữ yêu cầu chủ đầu tư đối thoại. Ảnh: PLO.

Liên quan đến địa giới hành chính của chung cư Dreamland Bonanza, lãnh đạo quận Nam Từ Liêm cho biết vào tháng 11/2020, UBND TP Hà Nội đã có văn bản chỉ đạo việc quản lý cư dân ở chung cư này, trong đó xác định rõ toàn bộ diện tích của dự án thuộc địa giới hành chính phường Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm. Quận Nam Từ Liêm cũng đã yêu cầu chủ đầu tư tiến hành đối thoại, giải quyết các vấn đề cư dân kiến nghị...