Quảng cáo ‘nổ’ công dụng, sản phẩm Tố Xuân An đang lừa dối người tiêu dùng?

Luật gia Đào Duy Số
Bài viết: 12

Mới đây, báo chí đưa tin về sản phẩm Tố Xuân An tuy chỉ là thực phẩm bảo vệ sức khỏe nhưng lại được quảng cáo có công dụng “thần thánh”, ngoài tác dụng tăng kích cỡ vòng 1 còn cải thiện những vấn đề về nội tiết tố cho phụ nữ.

Sau khi đọc được thông tin trên, tôi đã ngay lập tức truy cập trang web http://toxuanan.com/, https://sieuthisongkhoe.com/ và fanpage https://www.facebook.com/ToXuanAnChinhHang/ để tìm hiểu thì nhận thấy sản phẩm đang được quảng cáo với với nhiều công dụng với sức khỏe phụ nữ. 

Tố Xuân An được quảng cáo bằng nhiều mỹ từ.

Theo đó, ngoài việc tăng kích thước vòng 1, Tố Xuân An còn được giới thiệu thêm: “sản phẩm không chỉ mang lại hiệu quả tối ưu cho phụ nữ mãn kinh, tiền mãn kinh, người bị suy giảm nội tiết tố nữ với biểu hiện chóng mặt, mất ngủ, bốc hoả, suy giảm sinh lý nữ… mà còn dành cho người bị sạm da, da khô, có nhu cầu làm đẹp da. TPBVSK Tố Xuân An được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại theo tiêu chuẩn quốc tế GMP, tuân thủ nghiêm ngặt các kiểm định an toàn thực phẩm cũng như các quy định của pháp luật và được cấp phép lưu hành bởi Bộ Y tế.”

Sản phẩm Tố Xuân An quảng cáo có khả năng làm gia tăng kích thước vòng 1. Ảnh: VietQ

Hay “Thành phần có trong sản phẩm này đều là thảo dược thiên nhiên, đặc biệt là có sâm tố nữ. Nó được ví là “thần dược của phái đẹp”, được nhiều chuyên gia sức khỏe đánh giá cao. Người dùng an tâm bởi các dược liệu này thân thiện, lành tính và không gây tác dụng phụ.”

Đồng thời, khi liên hệ với fanpage phân phối Tố Xuân An, tôi được nhân viên bán hàng khẳng định: “sản phẩm có thành phẩn hoàn toàn từ thiên nhiên không có chất cấm và được sản xuất tại nhà máy chuẩn GMP tại nhà máy Bigfa lương sơn hoàn bình nên rất an toàn, có thể yên tâm sử dụng”.

Ngoài ra, để tăng thêm lòng tin cho người tiêu dùng, sản phẩm còn sử dụng hình ảnh  của NSND Chiều Xuân và NSND Minh Hằng , hình ảnh nhiều y, bác sỹ đang công tác ở các cơ sở y tế uy tín được lồng nghép vào nhằm quảng cáo, giới thiệu cho sản phẩm. Tất cả những hình thức đó nhằm mang đến thông điệp uống Tố Xuân An là sẽ có sắc đẹp hoàn hảo từ trong ra ngoài cho phụ nữ. 

Nghệ sỹ ưu tú Chiều Xuân xuất hiện trong các quảng cáo về sản phẩm Tố Xuân An. Ảnh: VietQ.

Chưa dừng lại ở đó, tại các website trên còn đưa ra những hình ảnh là “màn hình chụp tin nhắn” của những khách hàng đã từng sử dụng sản phẩm nhận xét về công dụng, kết quả đạt được và lời cảm ơn hết sức chân thành. Chính điều này đã khiến người tiêu dùng tin tưởng và không thể phân biệt đây là thuốc điều trị các vấn đề sinh lý phụ nữ hay chỉ là thực phẩm bảo vệ sức khỏe. 

Được biết, sản phẩm Tố Xuân An do Công ty TNHH TYPHON phân phối. Doanh nghiệp này có địa chỉ đăng ký kinh doanh tại Tầng 3, số nhà 38, ngách 45, ngõ 20, đường Phú Minh, phường Minh Khai, Bắc Từ Liêm, TP Hà Nội.

Thực tế, việc hô biến công dụng cho sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe như Tố Xuân An không phải là "chiêu" mới. Liệu cơ quan chức năng có nắm được thực trạng này hay không, cũng như sẽ xử lý vấn đề này thế nào? 

Đây cũng là lời cảnh báo nhắc nhở người tiêu dùng, hãy nên cân nhắc kĩ lưỡng trước khi lựa chọn những sản phẩm làm đẹp, tìm hiểu thật kỹ công dụng của nó để tránh “tiền mất tật mang”.