Tham dự buổi làm việc có ông: Nguyễn Ngọc Sơn- Trưởng Ban phát triển doanh nghiệp Quỹ ACF miền Nam; ông Võ Quang- P.Giám đốc Khu Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC); ông Trương Vĩnh Anh Duy- đại diện Ban biên tập Tạp chí điện tử Kỹ thuật Chống hàng giả và Gian lận thương mại; ông Lê Minh Tuấn- P.Tổng giám đốc Công ty CP An toàn thông tin TP.HCM (HISC),… cùng một số doanh nghiệp hoạt động trên địa bàn TP.HCM.

Trước thực trạng hàng giả, hàng nhái, kém chất lượng, không rõ nguồn gốc xuất xứ… đang diễn biến phức tạp, trở thành mối nguy lớn đối với nền kinh tế, DN và quyền lợi người tiêu dùng. Ông Lê Minh Tuấn- P.Tổng giám đốc Công ty CP An toàn thông tin TP.HCM cho biết, việc áp dụng công nghệ số hỗ trợ truy xuất nguồn gốc sản phẩm là một trong những giải pháp hữu hiệu cho cuộc chiến chống hàng giả hiện nay, đã và đang được QTSC phối hợp HISC triển khai đến nhiều đơn vị với tính bảo mật, an toàn thông tin cao, truy xuất nhanh,…
Ông Trương Vĩnh Anh Duy- đại diện Ban biên tập Tạp chí điện tử Kỹ thuật Chống hàng giả và Gian lận thương mại nhìn nhận công tác đấu tranh phòng chống tội phạm về hàng giả, hàng nhái, kém chất lượng,… đã có nhiều kết quả đáng khích lệ, nhất là đấu tranh qua việc bán hàng trên các nền tảng mạng xã hội và Quỹ ACF, Tạp chí điện tử Kỹ thuật Chống hàng giả và Gian lận thương mại luôn đồng hành cùng các đơn vị, doanh nghiệp phát hiện, chuyển tải thông tin, chuyển hồ sơ có dấu hiệu vi phạm đến cơ quan có thẩm quyền để kịp thời kiểm tra, xử lý vi phạm,…
Ông Nguyễn Ngọc Sơn- Trưởng Ban phát triển doanh nghiệp Quỹ ACF miền Nam cho rằng: “Thời gian gần đây cho thấy, các hành vi sản xuất, tiếp thị, mua bán hàng hóa xâm phạm sở hữu trí tuệ, đang có xu hướng gia tăng, đa dạng về chủng loại. Nhiều vụ việc bị phát hiện, ngày càng tinh vi về hình thức, mẫu mã,... Điều này, đã và đang gây không ít khó khăn cho công tác thực thi của phía cơ quan chức năng, gây thiệt hại cho cả DN sản xuất và người tiêu dùng…”.

Tương tự, ông Võ Quang- P.Giám đốc Khu Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) cũng cho rằng Quỹ ACF và các cơ quan, bộ phận trực thuộc như: Viện Kỹ thuật Chống hàng giả và Gian lận thương mại, Tạp chí, Trung tâm Kỹ thuận Chống hàng giả ACF,… đã có rất nhiều nỗ lực khi phối hợp với cơ quan chức năng trong công tác phòng, chống hàng giả, hàng nhái, kém chất lượng, không rõ nguồn gốc xuất xứ… như phối hợp cùng Cục Ngoại tuyến- A07 (Bộ Công an), lực lượng 389 các tỉnh, thành,… Bên cạnh đó, cũng cần hình thành nên một điểm sinh hoạt, tập hợp các doanh nghiệp có thương hiệu trên thương trường, để cùng nhau xây dựng thương hiệu và phòng chống hàng giả, hàng nhái,…