Tại công văn số 4509/VP-CCHC, Văn phòng UBND tỉnh Cà Mau ghi nhận việc nhiều cơ quan ngành dọc đóng ở địa phương, các Sở, ban ngành, UBND các huyện, thành phố Cà Mau đã quan tâm, chủ động phối hợp với Văn phòng UBND tỉnh Cà Mau và Trung tâm giải quyết thủ tục hành chính tỉnh Cà Mau trong việc thực hiện triển khai cơ chế “Một cửa”, liên thông theo Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018.

Công văn số 4509/VP-CCHC của Văn phòng UBND tỉnh Cà Mau.

Theo đó, đa số cán bộ công chức, viên chức làm việc tại Trung tâm giải quyết thủ tục hành chính tỉnh Cà Mau có năng lực, thái độ giao tiếp tốt, góp phần giúp địa phương hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, phục vụ người dân và doanh nghiệp… Tuy nhiên, bên cạnh vẫn xuất hiện trường hợp công chức, viên chức có thái độ thiếu hòa nhã, nhiệt tình và tôn trọng người dân ở 02 nơi tiếp nhận “một cửa” là: lĩnh vực xây dựng và bảo hiểm xã hội.


Bà Trần Thu Thủy vui mừng trước việc gia đình được xem xét, giải quyết.

Bà Trần Thu Thủy, ngụ ở phường 2, thành phố Cà Mau, phấn khởi nói: “Việc Văn phòng UBND tỉnh Cà Mau ban hành văn bản chấn chỉnh tác phong làm việc của một số cán bộ công chức, viên chức có thái độ hành xử chưa đúng với người dân, doanh nghiệp, tôi cũng như đông đảo người dân, doanh nghiệp thật sự cảm kích. Cụ thể như trường hợp của tôi, phản ảnh về việc sai phạm trong công tác quản lý xây dựng ở thành phố Cà Mau từ năm 2016, tinh thần của tôi gần như kiệt quệ, phải đi khám tâm thần, nhà cửa thì bị ảnh hưởng, hư hao nghiêm trọng, đến nay mới được xem xét, giải quyết…”.

Cán bộ tiếp dân ở Cà Mau phải thực hiện tốt “4 xin, 4 luôn”.

Để nâng cao hơn nữa chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp, Văn phòng UBND tỉnh Cà Mau đã yêu cầu lãnh đạo các cơ quan, đơn vị hoạt động tại Trung tâm giải quyết thủ tục hành chính tỉnh Cà Mau thường xuyên kiểm tra, theo dõi hoạt động của bộ phận “Một cửa” ở cơ quan, đơn vị mình và các đơn vị trực thuộc (nếu có). Quán triệt để mỗi cán bộ công chức, viên chức nhận thức đúng vai trò, trách nhiệm của mình là “phục vụ” nhân dân. Thực hiện “4 xin, 4 luôn” trong giao tiếp với người dân: Xin chào, xin lỗi, xin cảm ơn, xin phép… 4 luôn là: luôn mỉm cười, luôn nhẹ nhàng, luôn lắng nghe, luôn giúp đỡ…