Dự án Pentstudio nằm tại vị trí Lô B, khu D1, 699 Lạc Long Quân, Phú Thượng, Tây Hồ, Hà Nội. Là dự án do CTX Holding làm CĐT với quy mô dự án: 18 tầng nổi, 3 tầng hầm và 321 căn hộ. Tuy nhiên, tại thời điểm ghi nhận, Pentstudio đang có tới 20 tầng nổi.

pent-1213

Quy mô 18 tầng nổi và 3 tầng hầm, nhưng tại thời điểm ghi nhận, tòa nhà này có tới 20 tầng nổi.

Theo phản ánh,Dự án trên có 20 tầng, từ tầng 5 đến 11 là tầng đầu tư dành cho đơn vị vận hành quản lý trong vòng 10 năm và khách hàng sẽ nhận lãi theo từng năm. Từ tầng 12 đến 19 là tầng dành cho khách hàng mua về ở hoặc tự vận hành cho thuê.

Dự án căn hộ theo mô hình condotel nhưng không cam kết theo tỷ lệ lợi nhuận mà theo tỷ lệ doanh thu (khách hàng nhận được 40% theo tổng doanh thu. Những tiện ích của các căn hộ tại đây theo tiện ích của căn hộ 5 sao). Như vậy, câu hỏi đặt ra là CĐT có phải đăng ký kinh doanh về hoạt động này hay không khi việc cho thuê căn hộ condotel là hoạt động thường xuyên, liên tục và phát sinh lợi nhuận?

Ngoài ra, khi mua căn hộ tại dự án này, khách hàng sẽ được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng nhà ở lâu dài, vĩnh viễn. Theo tìm hiểu, CĐT được giao tổng diện tích đất 2758m2 trong đó, diện tích xây dựng là 1379m2, thời hạn giao đất là 50 năm kể từ ngày 7/1/2005 theo hình thức giao đất có thu tiền sử dụng đất hằng năm theo giấy chứng nhận QSDĐ số: Ck560047.

6ff3134684ac79f220bd

Phản ánh từ "chất lượng và cuộc sống" về sai phạm của "Dự án" 

Theo thông tin trên trang web http://pentstudiotayho.com.vn, dự án Pentstudio có tổng diện tích khu đất: 2.758m2; Dự án là tòa nhà gồm 18 tầng nổi, 3 tầng hầm; Bàn giao vào quý IV2018, tiện ích gồm nhà hàng, siêu thị, spa, gym, yoga, bể bơi trong nhà, nhà trẻ, vườn riêng, vườn BBQ trên cao, quầy bar tầng thượng, câu lạc bộ Social Club,…

Theo quy mô ban đầu tòa nhà gồm 18 tầng, 3 tầng hầm, nhưng khi gọi điện theo số hotline của chủ đầu tư, nhân viên tư vấn bán hàng lại cho biết: Dự án trên có 20 tầng, từ tầng 5 đến 11 là tầng đầu tư dành cho đơn vị vận hành quản lý trong vòng 10 năm và khách hàng sẽ nhận lãi theo từng năm. Từ tầng 12 đến 19 là tầng dành cho khách hàng mua về ở hoặc tự vận hành cho thuê.

Đồng thời, nhân viên tư vấn cũng cho biết, Dự án căn hộ theo mô hình cho thuê nhưng không cam kết theo tỷ lệ lợi nhuận mà theo tỷ lệ doanh thu (Khách hàng nhận được 40% theo tổng doanh thu. Những tiện ích của các căn hộ tại đây theo tiện ích của căn hộ 5 sao). 

Ngoài ra, khi mua căn hộ tại dự án này, khách hàng sẽ được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng nhà ở lâu dài, vĩnh viễn. Theo tìm hiểu, chủ đầu tư được giao tổng diện tích đất 2758m2. Trong đó, diện tích xây dựng là 1379m2, thời hạn giao đất là 50 năm kể từ ngày 7/1/2005 theo hình thức giao đất có thu tiền sử dụng đất hằng năm theo giấy chứng nhận QSDĐ số: Ck560047.

7b41b8b62e5cd3028a4d

Phản ánh về sai phạm tại "Dự án" của "Điện tử ngày nay" 

Vậy thực tế theo giấy phép xây dựng thì dự án này được xây dựng bao nhiêu tầng nổi? Chủ đầu tư có xây dựng vượt tầng, sai phép hay không?

Ngày 28/04/2020 vừa qua, nhiều cư dân đã có mặt tại sảnh tòa nhà yêu cầu gặp chủ đầu tư. Cư dân biểu tình, căng băng rôn, phản đối nhà đầu tư bán hàng không đúng quảng cáo, thu phí dịch vụ bất hợp lý, chưa trả sổ đỏ cho cư dân theo đúng hợp đồng ký kết, không công khai phí bảo trì,...

mn

Ngày 28/04, nhiều cư dân đã có mặt tại sảnh tòa nhà căng băng rôn biểu tình.

Trước đó, Phó chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Hùng đã ký Quyết định số 04/2019/QĐ-UBND gửi 8 sở của Thành phố, Công an TP, Thanh tra TP, UBND các quận, huyện, thị xã yêu cầu siết lại kỷ cương, trật tự xây dựng trên địa bàn.

Theo đó, UBND TP Hà Nội yêu cầu, tăng cường sự chỉ đạo, điều hành, kiểm tra, giám sát trách nhiệm của Đội trưởng Đội quản lý trật tự xây dựng đô thị, trách nhiệm của UBND và Chủ tịch UBND xã, phường, thị trấn trong quản lý trật tự xây dựng.

Đảm bảo tất cả các công trình xây dựng trên địa bàn phải được kiểm tra kiên quyết, xử lý kịp thời, dứt điểm các vi phạm ngay từ khi mới phát sinh, không để công trình vi phạm xây dựng hoàn thiện đưa vào sử dụng mới xử lý, cưỡng chế.

Cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân được giao nhiệm vụ quản lý trật tự xây dựng nhưng thiếu tinh thần trách nhiệm trong thực thi công vụ, buông lỏng quản lý hoặc có dấu hiệu bao che, tiếp tay cho các vi phạm trật tự xây dựng thì tùy theo tính chất, mức độ sai phạm bị xử lý hành chính, bị xử lý kỷ luật theo quy định của pháp luật về cán bộ, công chức hoặc truy cứu trách nhiệm hình sự, trường hợp gây thiệt hại vật chất phải bồi thường theo các quy định của pháp luật

Đề nghị Bộ xây dựng,UBND TP Hà Nội, Sở xây dựng TP Hà Nội, UBND quận Tây Hồ sớm vào cuộc kiểm tra làm rõ những sai phạm tại dự án này để xử lý theo qui định của pháp luật.

Nguồn: https://www.truyenthongvnn.vn/kinh-doanh-doi-song/du-an-pentstudio-tay-ho-xay-dung-sai-phep-chinh-quyen-va-co-quan-chuc-nang-dang-o-dau.html