brg1-1618470998.jpeg

Sân gôn BRG doanh thu 0 đồng

Trong mảng golf, các sân golf mang thương hiệu BRG luôn nổi bật nhất với những cái tên đình đám như BRG Legend Hill Golf Resort, BRG King's Island Golf Resort, BRG Ruby Tree Golf Resort, BRG Da Nang Golf Resort,… Tất cả các sân golf này đều có phí chơi rất cao, từ vài trăm đến hàng triệu đồng.

Thế nhưng, Công ty cổ phần sân gôn BRG (Sân gôn BRG) lại gây bất ngờ khi có không dưới 1 năm đạt doanh thu… 0 đồng. Vì thế lợi nhuận rất èo uột hoặc thua lỗ.

Cụ thể, trong năm 2018 và 2019, Sân gôn BRG không thể mang lại 1 đồng doanh thu nào. Dù vậy, không hiêu tại sao, công ty vẫn lãi 74,3 triệu đồng và 114,9 triệu đồng. Còn trong năm 2017, công ty đạt doanh thu hơn 10 triệu đồng.

Đáng chú ý nhất là năm 2016, doanh thu tại Sân gôn BRG cao hơn hẳn, lên tới 14,7 tỷ đồng nhưng lợi nhuận khá khiêm tốn, chỉ 612 triệu đồng.

Doanh thu và lợi nhuận của Sân gôn BRG èo uột bất chấp tài sản công ty tăng “dựng đứng” trong mấy năm gần đây.

Về vốn chủ sở hữu, trong 3 năm 2016, 2017 và 2018, chỉ tiêu này chỉ đạt trên 500 tỷ đồng nhưng bất ngờ vọt lên 1.851 tỷ đồng vào thời điểm cuối năm 2019. Trong khi đó, tổng tài sản (nguồn vốn) tăng từ 526 tỷ đồng lên 3.383 tỷ đồng. Điều đó có nghĩa phần lớn nguồn vốn tăng đều tập trung ở nợ.

Dù đạt doanh thu 0 đồng nhưng Sân gôn BRG mới đây vừa được phê duyệt chủ trương đầu tư dự án sân golf quốc tế, khu dịch vụ phụ trợ, khu biệt thự nghỉ dưỡng tại xã Vinh Xuân, huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên Huế.

Dự án sân golf quốc tế, khu dịch vụ phụ trợ, khu biệt thự nghỉ dưỡng có tổng nguồn vốn đầu tư là 3.164 tỷ đồng. Quy mô của dự án khoảng 127,68 ha. Dự kiến, dự án sẽ được khởi công vào quý 1/2021 và hoàn thành đưa vào sử dụng vào quý 1/2024.

Không phải duy nhất Sân gôn BRG doanh thu 0 đồng

Sân gôn BRG không phải đơn vị duy nhất liên quan đến BRG trải qua trải nghiệm doanh thu 0 đồng dù vốn rất lớn. Ngoài Sân gôn BRG còn có Công ty cổ phần Đầu tư Tháp Truyền hình Việt Nam, Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển dịch vụ vui chơi giải trí Hà Nội,…

Công ty cổ phần Đầu tư Tháp Truyền hình Việt Nam (Đầu tư Tháp Truyền hình Việt Nam) được thành lập để thực hiện Dự án đầu tư xây dựng Tháp truyền hình Việt Nam với số vốn điều lệ là 600 tỷ đồng. Theo Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi, tổng mức đầu tư của Dự án là 31.698 tỷ đồng, từ nguồn vốn đầu tư tự có của chủ đầu tư (17%) và vốn vay thương mại và các nguồn huy động khác (83%).

Tuy nhiên, các cổ đông mới hoàn thành việc góp vốn lần 1 với số vốn góp là 150 tỷ đồng theo tỷ lệ: VTV (34%); SCIC (33%) và BRG (33%). Số vốn còn lại phải góp là 450 tỷ đồng.

Dù manh ra đời từ năm 2015 nhưng trong giai đoạn 2016-2019,  Đầu tư Tháp Truyền hình Việt Nam chưa phát sinh bất cứ đồng doanh thu nào. Dẫu vậy, công ty vẫn đạt lợi nhuận 259 triệu đồng trong năm 2016 và khoảng 5,3 tỷ đồng trong mỗi năm 2017, 2018 và 2019.

Năm 2020, các Bộ ngành liên quan nhận định giải thể Công ty được xem là phương án tối ưu tại thời điểm hiện nay.

Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển dịch vụ vui chơi giải trí Hà Nội thành lập trong năm 2018 với vốn góp chủ sở hữu lên đến 450 tỷ đồng. Thế nhưng, với doanh thu 0 đồng, năm 2019, công ty lỗ 154 triệu đồng.

Một thương hiệu nổi tiếng của BRG nữa là khách sạn 5 sao Intercontinental Hanoi Westlake cũng chìm trong thua lỗ. Con số cụ thể không được tiết lộ, chỉ biết số tiền hàng năm mà Thăng Long GTC, một cổ đông khác của Intercontinental Hanoi Westlake phải chi ra để trích lập dự phòng cho khoản đầu tư vào Intercontinental Hanoi Westlake luôn lớn hơn lợi nhuận sau thuế.

Madame Nga có đủ tiền xây nhà cho khách?

Trong bối cảnh có nhiều đơn vị có vốn góp lên đến hàng trăm tỷ đồng nhưng chỉ đạt doanh thu 0 đồng và thua lỗ, BRG vẫn nỗ lực tập trung vào mảng bất động sản nhà ở, đặc biệt là phân khúc cao cấp.

Dự án Thành phố Thông minh Bắc Hà Nội, BRG Legend, tòa tháp BRG Diamond Residence,… Tất cả các dự án này đều được giới thiệu là “kiệt tác, xa xỉ, xa hoa,…”.

Madame Nguyễn Thị Nga đánh giá rất cao BRG Diamond Residence tại 25 Lê Văn Lương, Hà Nội. Bà cho biết dự án được mệnh danh là Kim cương xanh trên tọa độ vàng tại vùng lõi phát triển năng động bậc nhất thủ đô.

Lấy cảm hứng xây dựng những “dinh thự trên không”, các căn hộ tại đây đều có diện tích lớn tương đương với những Phòng Tổng thống tại Khách sạn 5 sao quốc tế, cùng chiều cao trần – sàn từ 3,6m – 4,5m, tương đương chiều cao của những căn biệt thự mặt đất, dễ dàng giúp gia chủ thiết kế những căn phòng siêu sang rộng lớn ngay trong căn hộ của mình.

Chính vì vậy, suất đầu tư cho BRG Diamond Residence nói riêng và các bất động sản nhà ở của BRG nói chung đều chắc chắn rất cao. Vì thế, giá mỗi mét vuông căn hộ dao động trên dưới 50 triệu đồng.

Thế nhưng, Công ty cổ phần dịch vụ và kinh doanh bất động sản Hà Nội, một công ty con của BRG hoạt động trong lĩnh vực bất động sản dường như lại không “rực rỡ” như những gì các dự án BRG được khen ngợi.

Doanh thu giai đoạn 2016-2019 của công ty luôn đạt dưới 40 tỷ đồng. Lợi nhuận vì thế khá khiêm tốn, chỉ đạt 879 triệu đồng, 1,1 tỷ đồng, 2,8 tỷ đồng và 2,9 tỷ đồng.

Nguồn: https://nguoimuanha.vn/san-gon-brg-doanh-thu-0-dong-madame-nga-co-du-tien-xay-nha-cho-khach-26746.html