Người dân Việt Nam hầu như ai cũng nô nức khi đón chào năm mới, dịp Xuân về, đất trời chuyển giao giữa năm cũ và năm mới. Bởi vì mùa Xuân là một trong những mùa đẹp nhất trong năm, hoa lá, cây cối đâm chồi nảy lộc để báo hiệu cho một sự khởi đầu hoàn toàn mới, một năm mới bắt đầu.

jhgfd-1643848409.png
CSGT TP Mỹ Tho (Tiền Giang) có mặt để điều tiết lưu thông cho người dân vui Xuân Nhâm Dần 2022.

Từ nhu cầu phát triển kinh tế- xã hội, mật độ dân cư, người lao động,… sống và làm việc ở các đô thị lớn ngày càng tăng. Những thành phố lớn, thu hút lao động các tỉnh nhiều nhất vẫn là: Sài Gòn, Đồng Nai, Bình Dương, Cần Thơ, Đà Nẵng, Hải Phòng, Hà Nội,… Hằng năm, vào dịp mùa Xuân, không ít người lên kế hoạch cho gia đình đi du lịch, nghỉ dưỡng các điểm du lịch nổi tiếng của cả nước như: Đà Nẵng, Sapa, Đà Lạt, Vũng Tàu, Phú Quốc,… Nếu ở huyện, tỉnh (không có điều kiện đi chơi xa) thì họ sẽ tìm các điểm du lịch gần nhà để đưa gia đình đến đó vui chơi, đón mừng năm mới. Bên cạnh đó, vẫn có nhiều người chọn ở lại thành thị để đón Tết, vì những ngày Tết, thành phố bày trí rực rỡ hoa đèn, hình thành nhiều khu vực trang trí Tết Nguyên Đán rất đẹp, để người dân thoải mái chụp ảnh lưu niệm.

tet-que-3-1643848322.jpg
         Người dân vui vầy đón Xuân Nhâm Dần 2022.

Tuy nhiên, hầu hết người dân Việt Nam, nhất là những người sống xa quê, ngày Tết Nguyên Đán với họ là những ngày có giá trị thiêng liêng, là những ngày mà họ quyết tâm dành dụm, lao động công sức cả năm để được về bên gia đình, người thân sum vầy những ngày Tết Nguyên Đán và đó cũng chính là truyền thống của dân tộc ta, con cháu bày tỏ lòng hiếu thảo với tổ tiên, ông bà, cha mẹ,… Gia đình có dịp sum họp sau 12 tháng làm lụng vất vả, ít khi được gần nhau.