Trước đó, tại website https://imnature.vn/ của công ty này và một số website khác như: https://dailyimnature.com/, http://imnature.com.vn/; kênh youtube có tên CEO Hoàng Hạnh… liên tục quảng cáo một loạt các sản phẩm mỹ phẩm thương hiệu I'm Nature (chăm sóc vùng kín, chăm sóc da, chăm sóc tóc, thảo dược ngâm chân, sữa tắm trẻ em…) với nhiều từ ngữ như: trị bệnh, chữa bệnh dù các sản phẩm đó chỉ được cấp phép là mỹ phẩm.

Thậm chí, Công ty này còn sử dụng tên và hình ảnh của Ths. Bác sĩ Đỗ Văn Khoát – Nguyên Trưởng khoa Da liễu, Bệnh viện 198 Bộ Công an để quảng cáo mỹ phẩm.

Trong khi, tại khoản 2 Điều 27 Nghị định 15/2018/NĐ-CP ngày 02/02/2018 quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật An toàn thực phẩm đã quy định: Không sử dụng hình ảnh, thiết bị, trang phục, tên, thư tín của các đơn vị, cơ sở y tế, bác sĩ, dược sĩ, nhân viên y tế, thư cảm ơn của người bệnh, bài viết của bác sỹ, dược sỹ, nhân viên y tế để quảng cáo thực phẩm. Như vậy, việc sử dụng hình ảnh, danh nghĩa của Ths. Bác sĩ Đỗ Văn Khoát để quảng cáo cho các sản phẩm trên là không phù hợp với quy định của pháp luật.

Trên fanpage của công ty đang sử dụng hình ảnh y bác sĩ, dược sĩ để quảng cáo sản phẩm. Ảnh: Thương hiệu và Công luận.

Mặc dù, sau khi báo Thương hiệu và Công luận liên hệ, phía công ty này đã cho gỡ một loạt thông tin quảng cáo trên các website, kể cả kênh youtube tên CEO Hoàng Hạnh cũng đã ở trạng thái ẩn... Hiện tại, trên fanpage facebook được cho là fanpage chính thức của Công ty Mommy & BaBy Center có tên: I'm Nature - Vẻ Đẹp Thực Sự Đến Từ Thiên Nhiên (https://www.facebook.com/ImNature.vn/) vẫn còn các video, hình ảnh Bác sĩ Nguyễn Công Đinh – Phó GĐ Bệnh viện phụ sản Hà Nội cơ sở 2 hay như hình ảnh của Dược sĩ Ngân – Chủ hiệu thuốc Thắng Ngân (Văn Điển, Thanh Trì, HN) để quảng cáo về sản phẩm Dung dịch vệ sinh Trầu không I’m Nature.

Trong đó, nhiều bài giới thiệu sản phẩm Dung dịch vệ sinh Trầu không I’m Nature dùng từ ngữ "mĩ miều" khiến cho người tiêu dùng nhầm tưởng đây là sản phẩm có tác dụng chữa bệnh như "nữ hoàng dung dịch vệ sinh”; “chuyên trị huyết trắng, khí hư, thâm rộng sau sinh, ngừa viêm nhiễm” hay như “điều trị hôi” điều trị khí hư”; “làm hồng, se khít”,…

Còn trên chính website của công ty Mommy & Baby Center, trước khi gỡ bỏ quảng cáo có dấu hiệu vi phạm luật, có người đã chụp lại được nội dung những quảng cáo đó như: "Những điều bạn nên biết về I’m Nature – Thương hiệu mỹ phẩm số 1 Việt Nam".

Tại website https://mbcenter.vn/, công ty này cũng tự giới thiệu là "Spa số 1 chăm sóc bầu và giảm béo hiệu quả" trong khi không rõ đơn vị nào chứng nhận cho vị trí số 1 này của Công ty Mommy & Baby Center (?). 

Website https://mbcenter.vn/ Công ty này cũng tự giới thiệu đây là spa số 1 chăm sóc bầu và giảm béo hiệu quả.

Ngoài ra, còn có một số nội dung về các khóa đào tạo cao cấp về nám và hướng dẫn sử dụng máy soi da công nghệ cao. Đây là hoạt động nằm trong chuỗi dự án “vì sức khỏe làn da phụ nữ Việt”. Vậy các khóa đào tạo này được đơn vị nào cấp phép và có bảo đảm các thủ tục về pháp lý, sức khỏe của khách hàng hay không?!  Đến hiện tại, những nội dung này đã được gỡ bỏ nhanh chóng như chưa hề tồn tại.

Liên quan đến những nội dung quảng cáo có dấu hiệu vi phạm quy định pháp luật này, người phụ nữ tên Hương tự nhận là Quản lý Mommy & Baby Center xác nhận, phía doanh nghiệp đã cập nhật, đã sửa chữa. Phía Sở Y tế cũng đã xuống kiểm tra và lập biên bản đối với những thiếu sót, vi phạm của doanh nghiệp. Không có các khóa đào tạo cao cấp nào cả, đó chỉ là các buổi chia sẻ. 

Về phía Sở Y tế Hà Nội, Sở cho biết đã thành lập đoàn kiểm tra Công ty TNHH MTV Mommy & BaBy Center. Hiện tại, đang gửi mẫu đi kiểm nghiệm và chưa có kết quả.

Dư luận đang đặt ra vô số câu hỏi cho các sản phẩm của công ty này, liệu rằng trong số các sản phẩm mà doanh nghiệp này đang cung ứng ra thị trường thì có bao nhiêu sản phẩm đã được cấp phép? Các sản phẩm có đạt chất lượng hay không? Người tiêu dùng sử dụng có bị làm sao không? Việc quảng cáo "thổi phồng" và "tự phong số 1" như thế có bị xử phạt không?