Vụ tranh chấp hi hữu này xảy ra tại huyện Gò Công Tây (Tiền Giang). Theo nội dung báo chí đăng tải, TAND huyện Gò Công Tây (Tiền Giang) đang thụ lý vụ kiện tranh chấp một con chó giữa nguyên đơn là bà T.N.L và bị đơn là anh N.D.T (cùng ngụ xã Bình Nhì). Công an và chính quyền xã vào cuộc nhưng sự việc vẫn chưa được làm rõ.

Chú chó mà hai nhà đang tranh chấp. Ảnh PLO

Hai bên tranh chấp nhau, không bên nào chịu nhường bên nào.

Chuyện tranh chấp này phải kể từ cuối năm 2019. Anh T. có nuôi một con chó đặt tên là Bột. Nhận dạng của con chó là mập mạp, mõm đen, lông xám nâu đen, lông xù mịn, nặng khoảng 4,5 kg. Tuy nhiên, sau đó 1 tháng, con chó bỗng nhiên mất tích.

Bẵng đi thời gian khoảng 2 tháng, tức vào khoảng tháng 3/2020, anh nghe được người dân nói nhà bà L. có một con chó lạ mặt tới. Anh T. đã tới nhà bà L. xin coi mặt nhưng bà L. lại ậm ừ, từ chối với lý do nó đã đi khỏi.

Chỉ sau đó ba ngày, con chó lại xuất hiện ở nhà bà L., anh T. có đến xin lại chó nhưng bà L. không đồng ý và khẳng định bà "bắt chó" từ nhà một người họ hàng.

Không ngờ, một tối, con chó trở về nhà anh T., anh cất tiếng gọi Bột thì chó vẫy đuôi mừng rỡ và ở lại nhà. Sẽ không còn chuyện gì xảy ra nếu một ngày, anh không đánh con chó vì nó chồm lên làm đổ sạp chén. Do quá hoảng sợ nên nó lại chạy đi mất. Anh cất công đi tìm và phát hiện một con chó y hệt ở bên nhà bà L. nên dắt chó về.

Bà L. đi công tác trở về, phát hiện mất chó nên đến nhà anh T. đòi lại. Không đòi được chó, bà L. đã làm đơn kiện lên Công an xã Bình Nhì ăn trộm chó nhưng anh T bức xúc cho rằng bà L. vu khống mình.

Cứ thế, bên nào cũng có cái lý của mình. Theo lý của anh T. thì ngoài đặc điểm đã kể trong buổi hòa giải, chó nhà anh có đặc điểm rất dễ nhận ra là... có đốm đen ở lưỡi. Bà L. cũng khẳng định chó nhà bà có đốm đen ở lưỡi.

Để biết chú chó thuộc về ai, công an xã đã thử cho chú chó nhận chủ thế nhưng có điều đặc biệt là con chó lại tỏ ra thân thiết với cả hai nhà nên mới sinh ra khó giải quyết.

Hai bên tranh chấp nhau không bên nào chịu nhường bên nào nên hiện chưa xác định được chó của gia đình nào. Do đó, chú chó đang được công an xã nuôi.

Nói về việc chăm chú chó, đại diện xã Bình Nhì cho biết: "Việc nuôi chó cũng đơn giản thôi, hằng ngày anh em đi mua cơm hộp cho chó ăn. Ngoài ra có thể bớt một chút trong khẩu phần ăn của mỗi người cho chó ăn".

Cho đến hiện tại, chú chó đã được gần 20kg, béo tốt, chăm sóc đầy đủ.