Nhiều thương hiệu nổi tiếng dừng chạy quảng cáo trên Facebook

Thu Trang
Bài viết: 57

Nhiều hãng có tiếng thế giới mới đây tuyên bố tạm dừng quảng cáo trên các nền tảng truyền thông xã hội, trong đó có Facebook.

    Báo chí thế giới hiện đang chú ý đến việc nhiều hãng và thương hiệu nổi tiếng phát đi thông báo sẽ dừng quảng cáo trên các phương tiện mạng xã hội. Trong số những thương hiệu nổi tiếng có cả Pepsi, Starbucks, Coca-Cola, Unilever...

    Gần đây nhất, ngày 28/06, chuỗi cửa hàng cà phê Starbucks đã phát đi thông báo chính thức sẽ dừng chạy quảng cáo trên các phương tiện truyền thông xã hội Facebook, đồng thời tìm cách ngăn chặn việc lan truyền những phát ngôn "gây thù hận".

    Starbucks tuyên bố ngưng quảng cáo trên Facebook. Ảnh: City News

    Cùng ngày, theo tin từ kênh truyền thông FOX Business Network, Pepsi cũng đã ra tuyên bố tạm dừng quảng cáo trên mạng xã hội lớn nhất thế giới, ít nhất trong tháng 7 và tháng 8.

    Và kể từ ngày 1/7, tập đoàn đồ uống Diageo cũng sẽ ngừng quảng cáo trên các mạng xã hội lớn và tiếp tục thảo luận với các đối tác truyền thông về việc xử lý những nội dung “không thể chấp nhận được”.

    Trước đó, ngày 26/6, các tập đoàn danh tiếng như Unilever và Coca-Cola đã đồng loạt tuyên bố ngừng quảng cáo trên Facebook vì những tranh luận gay gắt về phân biệt chủng tộc và những phát ngôn gây kích động thường xuyên xảy ra trên phương tiện truyền thông xã hội.

    Các nền tảng truyền thông xã hội lớn, đặc biệt là Facebook, đang phải đối mặt với sự chỉ trích mạnh mẽ vì không ngăn chặn được những bài viết có nội dung phân biệt chủng tộc hay thù hận.

    Doanh thu quảng cáo hàng năm của Facebook rơi vào khoảng 70 tỷ USD, một phần tư trong số đó đến từ các tập đoàn lớn, số còn lại đến từ các doanh nghiệp vừa, nhỏ và siêu nhỏ. Giá cổ phiếu của Facebook phiên thứ Sáu giảm tổng cộng 8,3%, tương đương với việc “bốc hơi” 56 tỷ USD vốn hóa thị trường.