Cụ thể, các công trình đã và đang xây dựng có dấu hiệu sai phép, vi phạm trật tự xây dựng "khủng" có địa chỉ tại phường Thịnh Quang, quận Đống Đa, Hà Nội. Nhiều công trình có dấu hiệu xây dựng sai phép (vượt tầng, vượt chiều cao, mật độ cho phép, tum xây tràn ra quá diện tích cho phép...), trong quá trình xây dựng còn chưa che chắn cẩn thận gây ô nhiễm môi trường và có nguy cơ mất an toàn  cho người lao động, cho người xung quanh...v.v.gây bức xúc dư luận.

46-48 ngõ 67 thái thịnh phường thịnh quang  7 tầng

Công trình (theo phản ánh) ở ngõ 67 Thái Thịnh, phường Thịnh Quang đang có dấu hiệu vi phạm TTXD  

 

Số 1-3 ngõ thái thịnh 1-phố thái thịnh- phường thịnh quang

Công trình (theo phản ánh) ở ngõ Thái Thịnh 1, phố Thái Thịnh, phường Thịnh Quang đang có dấu hiệu vi phạm TTXD 

 

Số 21 ngách 82 .16 phố yên lãng phường thịnh quang có thể đã xd Trên 8 tầng

Công trình (theo phản ánh) ở số 21 ngách 82/16 phố Yên Lãng, phường Thịnh Quang đang có dấu hiệu vi phạm TTXD 

 

Số 73 -ngõ thái thịnh 1 phường thịnh quang  6-7 tầng

Công trình (theo phản ánh) ở Số 73 -ngõ Thái Thịnh 1, phường Thịnh Quang đang có dấu hiệu vi phạm TTXD 

 

Số 206 ngõ thịnh quang phường thịnh quang trên 7 tầng

Công trình (theo phản ánh) ở số 206 ngõ Thịnh Quang, phường Thịnh Quang đang có dấu hiệu vi phạm TTXD (có thể đã xây 7-8 tầng)

 

Xây thêm 2 tầng ở trên thành 7 tầng.  trong ngách 41 ngõ thái Thịnh 1 phường Thịnh quang

Công trình (theo phản ánh) xây thêm 2 tầng ở trên thành 7 tầng trong ngách 41 ngõ Thái Thịnh 1, phường Thịnh Quang đang có dấu hiệu vi phạm TTXD 

Trước thực trạng trên đã khiến dư luận bức xúc và không khỏi đặt ra nhiều nghi vấn, liệu có sự lơ là trong công tác quản lý trên địa bàn hay còn nguyên nhân nào khác?

Trước đó, UBND TP yêu cầu UBND các quận, huyện, thị xã tăng cường sự chỉ đạo, điều hành, kiểm tra, giám sát trách nhiệm của đội trưởng Đội quản lý TTXDĐT, Trưởng phòng tài nguyên – Môi trường, Trưởng phòng Quản lý đô thị, trách nhiệm của UBND và Chủ tịch UBND xã, phường, thị trấn trong quản lý TTXD, đảm bảo tất cả các công trình xây dựng trên địa bàn phải được kiểm tra kiên quyết, xử lý kịp thời, dứt điểm các vi phạm ngay từ khi mới phát sinh, không để công trình vi phạm xây dựng hoàn thiện đưa vào sử dụng mới xử lý, cưỡng chế.“Trách nhiệm trước hết thuộc về người đứng đầu các xã, phường, nếu để xảy ra vi phạm sẽ bị đình chỉ công tác. Trường hợp cần thiết, có thể tạm dừng công tác điều hành của các Chủ tịch UBND xã, phường, thị trấn cho đến khi xử lý xong vi phạm”, văn bản của UBND TP nhấn mạnh.

Kính đề nghị UBND TP Hà Nội, Sở xây dựng TP Hà Nội và UBND quận Đống Đa sớm vào cuộc kiểm tra và xử lý theo quy định của pháp luật. Đồng thời, làm rõ trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân có liên quan đến sai phạm (nếu có).

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin.