TPBVSK hỗ trợ ‘tăng chiều cao’: HITO hay HJTO?

Minh Hà
Bài viết: 28

Từ xưa, nhà Nhung Gobig đã có “biệt tài” khiến người tiêu dùng như rơi vào ma trận bởi các sản phẩm liên tiếp ra đời với cùng công dụng nhưng khác nhau chút xíu về tên như ZAWA, Zawa; Gen S, GEN S; Gen X GOLD, GEN X PLUS, GEN X SILVER, Gen X, Genx Gold, Gen X silver…

Các sản phẩm này thường đều có giấy tiếp nhận bản đăng kí công bố sản phẩm nhưng xác nhận quảng cáo thì cái có cái không, và cứ thế “lập lờ đánh lận con đen” mang ra quảng cáo tuốt. Cái này thì báo chí cũng nhắc đến nhiều rồi.

Và nay, Công ty OTD lại tung ra thị trường sản phẩm cho trẻ em mang tên HITO. Trong giấy tiếp nhận đăng kí công bố sản phẩm thì sản phầm này mang tên HITO. Nhưng trên bao bì sản phẩm và tên gọi thì sản phẩm này lại mang tên HJTO. Liệu đây có phải là “ma trận” mới trong việc phân phối sản phẩm này hay không?

Đáng nói, sản phẩm trên do Công ty TNHH OTD Việt Nam (thành lập tháng 01/2021 do ông Siều Quang Hợi làm Giám đốc) chịu trách nhiệm công bố và được sản xuất tại nhà máy Bionex Medical, tiền thân của nhà máy Genphar của ông bà trùm Nhung - Dương Gobig đã từng bị thu hồi thu hồi hiệu lực Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện ATTP đạt yêu cầu thực hành sản xuất tốt (GMP).

Điều đáng ngạc nhiên là số điện thoại 0981 358 086 trên giấy tiếp nhận đăng kí công bố của sản phẩm trên trùng khớp với số điện thoại đăng kí công bố của Công ty CP Dược phẩm Locifa (do ông Nguyễn Bách Phong làm Giám đốc) và Công ty TNHH TM quốc tế Phamaco (do ông Nguyễn Đình Dương làm Giám đốc). Đây đều là 02 Công ty thuộc team Gobig do bà Nhung làm "bà trùm". Liệu đây có phải là sản phẩm tiếp theo được team này sản xuất và phân phối hay không?

hito-10-1637315944.png
Hình ảnh giấy tiếp nhận công bố sản phẩm HITO.

Quay trở lại với HITO (tạm gọi là HITO theo giấy công bố); theo Giấy xác nhận nội dung quảng cáo số 2925/2021/XNQC-ATTP ngày 21/10/2021 thì đối tượng sử dụng của sản phẩm này là: “Trẻ em còi xương, chậm mọc răng do thiếu canxi”. Tuy nhiên các quảng cáo mà OTD hướng tới là toàn bộ trẻ em, thậm chí cả thanh thiếu niên.

hito-2-1637315900.png
Hình ảnh quảng cáo vượt quá công dụng sản phẩm của HITO.

Cũng liên quan đến quảng cáo, lần trước đã chia sẻ thắc mắc về việc sản phẩm vừa công bố ngày 01/10/2021, đến ngày 21/10 mới có Xác nhận quảng cáo mà các mẹ tại hội thảo đua nhau bảo con tôi uống được 2, 3 tháng rồi??? Vẫn chiêu bài cũ, sử dụng hình ảnh các chuyên gia dinh dưỡng “hàng đầu”, quảng cáo trên truyền hình, báo điện tử, trang mạng xã hội và bắt đầu bán trên Shopee. Còn thấy cả hình ảnh cầu thủ quốc gia Văn Thanh với chiều cao hiện tại 172cm quảng cáo cho sản phẩm này; Không rõ là cầu thủ này uống rồi tăng chiều cao hay sao?.

hito-3-1637315899.png
Hình ảnh cầu thủ Văn Thanh quảng cáo cho HITO.

Cuối cùng, cũng chỉ mong dù với bao nhiêu chiêu trò quảng cáo không đúng sự thật đi chăng nữa thì sản phẩm này thực sự tốt; vì đối tượng sử dụng của nó là trẻ em. Hãy để chúng lành mạnh lớn lên!

Link tham khảo:

- https://doanhnhanvn.vn/dinh-sai-pham-cong-ty-duoc-pham-genphar-bi-thu-hoi-giay-chung-nhan-co-so-du-dieu-kien-attp.html

- https://www.facebook.com/tangchieucaohjto.38/videos/1242797862854911

- https://shopee.vn/product/511778934/13142288969?smtt=0.0.9