Mới đây, trên một số diễn đàn đã đồng loạt chia sẻ bài viết của một khách hàng “tố” sự thiếu trách nhiệm của Viện thẩm mỹ y khoa Dr. Hải Lê.
Theo nội dung bài viết, ngày 13/10/2020, chị H. đến Viện thẩm mỹ y khoa Dr. Hải Lê để thu hẹp cánh mũi. Tại đây, chị H. được nhân viên tư vấn là nên mài gồ vì đây là “khuyết điểm lớn nhất”. Nghe lời tư vấn ngon ngọt, chị H. quyết định làm cả 3 dịch vụ gồm: mài gồ sống mũi (25 triệu đồng), thu cánh và chỉnh đầu mũi (11 triệu đồng). Do làm combo 3 dịch vụ nên chị H. được giảm mài gồ còn 20 triệu đồng. Tổng số tiền chị phải trả là 32.050.000 đồng.

Theo chị H., đến thời điểm hiện tại, dù đã 6 tháng trôi qua kể từ khi thực hiện 3 dịch vụ thẩm mỹ trên nhưng chị chưa thể quên được nỗi sợ hãi, đau đớn và sự hoảng hốt khi nằm trên bàn phẫu thuật.
Được biết, bác sĩ Hùng, số 52 là người thực hiện phẫu thuật chị H.
“Lúc tiêm tê, nó đau và buốt đến chảy nước mắt. Mũi mình làm tổng thời gian hết 2 tiếng mấy. Mũi khi làm thì nhét bông vào thở bằng miệng gần như trong suốt thời gian làm, khổ thực sự. Lúc mài gồ, mặc dù đã tiêm tê vào mũi, nhưng đang mài thì đột nhiên mình thấy đau điếng người và kêu á 1 tiếng thất thanh, cả bác sĩ làm và người hỗ trợ đều giật mình. Rồi quay ra trách mình là làm ảnh hưởng đến quá trình làm, trong khi mình mới là người đau và sợ hãi tột độ. Sau đó bác sĩ tiếp tục tiêm tê cho mình và mài tiếp. Đoạn này mình chỉ còn biết tự nhủ cố gắng và cố gắng…”, chị H. kể lại trải nghiệm “kinh hoàng”.
10 ngày sau khi phẫu thuật, chị H. được cắt chỉ. Lúc này, mũi chị vẫn sưng và đau, nhưng tổng thể nhìn ổn, lúc này chưa phát hiện có vấn đề gì.
Tuy nhiên, khoảng 2 tháng sau, khi đã hết đau, mũi chị H. dần dần lộ ra vẫn còn gồ, kèm theo đó là việc đầu mũi bị rỉ chút nước hôi.
Cảm thấy lo lắng, chị H. nhắn tin trực tiếp cho bác sĩ Hải Lê và cả nhân viên tư vấn cho mình. Lúc này, chị H. được bác sĩ Hải mời đến để bác sĩ trực tiếp thăm khám lại.
“Trước khi đến tái khám, mình đã có khoảng thời gian buồn rầu vì đã chịu đau, mất tiền, nhưng kết quả không ra gì. Ngày 6/3/2021, mình đến tái khám. Mình bị sốc, bị tổn thương do những lời nói của Giám đốc một viện thẩm mỹ cũng gọi là nổi tiếng - bác sĩ Hải Lê…”
Theo lời chị H., sau khi xem xét, bác sĩ Hải Lê nói rằng “mũi này bác sĩ thấy đẹp, nhìn tổng thể ok, chỉ gồ chút thôi nhìn cho tự nhiên”. Khi chị H. thắc mắc về việc mất tiền tận 20 triệu nhưng không hết gồ, mũi sau khi làm xong thành 3 khúc, bác sĩ Hải Lê liền trả lời:
“Bác sĩ đã làm rồi, nhưng không đẹp là do cảm nhận của cô, cô không thích thì cô làm lại. Còn nữa, trước khi cô làm, cô kí tên vào giấy tờ rồi. Giờ tôi không có trách nhiệm gì nữa. Cô không thích thì làm lại."
Sau đó, bác sĩ Hải đuổi chị H. ra.
“Mình đã tủi thân từ ở nhà, đến đó nghe những lời ức chế, mình xuống dưới tầng khóc um lên. Sau đó 1 chị tóc ngắn tên Quỳnh đã dụ mình vào phòng riêng năn nỉ, an ủi, chia sẻ các kiểu. Mục đích là để các khách hàng khác không biết.
Một lát sau, có bác sĩ Hùng 52 đã làm cho mình vào kiểm tra, bác sĩ Hùng đã xác nhận rằng mũi mình làm còn gồ, lõm 1 bên, do khi làm tiêm tê nhiều nên đã dẫn đến sai sót. Và đã hẹn mình giữa tháng tư này đến lấy sụn 1 bên tai để lấp vào chỗ lõm ấy là chỗ gồ mũi được khắc phục.
Từ đầu đến cuối mình không hề nhận được một lời xin lỗi nào. Mình đã quá mệt mỏi, đã mất công chịu đau đớn, mất thời gian nghỉ dưỡng, mất 1 khoản tiền không nhỏ so với mặt bằng giá chung. Nhưng tới giờ đã được 6 tháng, mũi không đẹp lên, mà còn vết sẹo khâu chân cánh vẫn nhìn rõ.
Mình không muốn làm lại, mình đã quá sợ và ám ảnh rồi. Mạnh dạn đăng lên cho mọi người tham khảo và cẩn thận.”
Cũng theo chia sẻ của chị H., sau khi chị đăng tải bài viết lên mạng xã hội Facebook về sự việc này, Viện thẩm mỹ y khoa Dr. Hải Lê đã liên hệ với chị để đề nghị gỡ bài viết xuống và muốn thỏa thuận trả lại tiền.

Được biết, Viện thẩm mỹ y khoa Dr. Hải Lê là một trong những cơ sở thẩm mỹ lớn, có tiếng. Hiện viện thẩm mỹ có 2 cơ sở: cơ sở 1 tại số 314 Phố Huế, Hai Bà Trưng, Hà Nội và cơ sở 2 tại số 552-554 Trần Hưng Đạo, P.2 , Q.5, TP.HCM.
Qua sự việc lần này, chị em có nhu cầu làm đẹp cần xem xét, cân nhắc thật kỹ lưỡng trước khi quyết định can thiệp thẩm mỹ, cũng lựa chọn cơ sở phẫu thuật thẩm mỹ, để không gặp phải trải nghiệm bàng hoàng như chị H.