Theo báo cáo của Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình dân dụng và công nghiệp tỉnh Tiền Giang (gọi tắt là BQLDA) Cao tốc Trung Lương– Mỹ Thuận (do Công ty Cổ phần BOT Trung Lương- Mỹ Thuận làm chủ đầu tư) sẽ cố gắng hoàn thành vào dịp Tết Nguyên Đán 2022, phục vụ lưu thông trên tuyến Quốc lộ 1, giảm bớt phần nào tình trạng ùn tắc giao thông… Hiện nay, công trình cao tốc Trung Lương- Mỹ Thuận vẫn còn nhiều đoạn ngổn ngang và phần thi công công trình cũng chưa được giải quyết dứt điểm.

cao-toc-trung-luong-1-1640531458.jpg
 Công ty Nguyễn Vinh cung ứng vật tư thi công công trình cao tốc Trung Lương- Mỹ Thuận, nhưng đến nay vẫn chưa được thanh toán số nợ còn lại.
cao-toc-trung-luong-2a-1640531458.jpg

cao-toc-trung-luong-2b-1640531458.jpg
Công ty Tây An xác nhận nợ và đề nghị Công ty Đèo Cả thanh toán cho cty Nguyễn Vinh.

Cụ thể như trường hợp của Công ty TNHH xây dựng và vận tải Nguyễn Vinh (viết tắt: Cty Nguyễn Vinh), có địa chỉ hoạt động tại: Quốc lộ 1A, ấp Mỹ Hưng, xã Thiện Trí, huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang. Là đơn vị thực hiện thi công gói thầu “Cung cấp vật liệu cát đắp nền đường phục vụ thi công” đoạn tuyến Km67+ 164,1Km71+ 722,89 và các cầu Nhị Mỹ, kênh Hội đồng, Cà Mau theo Hợp đồng kinh tế số 2805/2019/HĐKT ký với “nhà thầu phụ” là Công ty Cổ phần Đầu tư và Xây dựng công trình Tây An (địa chỉ tại: 161 Hà Huy Tập, TP Vinh, tỉnh Nghệ An).

Dù Cty Nguyễn Vinh đã thực hiện hoàn tất và được nghiệm thu các công trình thi công theo Hợp đồng kinh tế số 2805/2019/HĐKT, nhưng đến nay phía Cty Nguyễn Vinh vẫn chưa nhận được phần thanh toán còn lại với số tiền hơn 13 tỷ đồng. Được biết, chẳng riêng gì Cty Nguyễn Vinh, mà có hàng chục đơn vị cung cấp vật liệu cho công trình Cao tốc Trung Lương– Mỹ Thuận cũng rơi vào trường hợp tương tự.

cao-toc-trung-luong-3-1640531458.jpg
Chị Nguyễn Thị Ngọc Thúy- Giám đốc Cty Nguyễn Vinh bức xúc trình bày.

Chị Nguyễn Thị Ngọc Thúy- Giám đốc Cty Nguyễn Vinh, bức xúc: “Công ty chúng tôi cung ứng vật tư cho công trình đường cao tốc Trung Lương- Mỹ Thuận nhưng nay không được chi trả, chúng tôi gần như kiệt quệ vì nợ ngân hàng, nợ tiền lương công nhân, người lao động. Đến nay đã gần 12 tháng trôi qua, chúng tôi vẫn chưa nhận được sự phản hồi nào từ phía Ban giám đốc Công ty Cổ phần BOT Trung Lương- Mỹ Thuận, Công ty Cổ phần tập đoàn Đèo Cả cũng như Công ty Cổ phần Đầu tư và Xây dựng Công trình Tây An về việc chi trả tiền thi công công trình đường cao tốc Trung Lương- Mỹ Thuận còn nợ chúng tôi…”.

Được biết, BQLDA tỉnh Tiền Giang đã 02 lần tổ chức mời Ban giám đốc Công ty Cổ phần BOT Trung Lương- Mỹ Thuận, các nhà thầu thi công là: Công ty Cổ phần tập đoàn Đèo Cả, Công ty Cổ phần Hoàng An, Công ty Cổ phần Đầu tư và Xây dựng Công trình Tây An,… đến để giải quyết các khoản thanh toán cho các đơn vị cung cấp vật liệu nhưng các nhà thầu thi công đều vắng mặt. Đề nghị cơ quan chức năng có biện pháp giải quyết cụ thể chi trả khoản nợ các nhà cung ứng vật tư thi công công trình cao tốc Trung Lương- Mỹ Thuận.