Bắt đầu từ khoảng giữa tháng 8, tại khu vực chung cư Anland Premium (Anland 2 – Khu đô thị Dương Nội, Hà Đông) đã xuất hiện rất đông người dân mang theo băng rôn, biểu ngữ tới trước sảnh của chung cư. Những tấm băng rôn này có nội dung: “Yêu cầu chủ đầu tư Nam Cường cử người có trách nhiệm và chuyên môn để làm việc với cư dân, thực hiện xử lý thấm, nứt, trước khi bàn giao cho cư dân”.

Cư dân căng băng rôn yêu cầu chủ đầu xử lý thấm, nứt trước khi bàng giao nhà cho người dân. Ảnh: Tầm Nhìn

Được biết những người này là khách hàng đã mua căn hộ tại chung cư Anland Premium. Trong quá trình nhận bàn giao nhà với chủ đầu tư Công ty Cổ phần Tập đoàn Nam Cường, các khách hàng phát hiện một số căn hộ có biểu hiện đáng nghi ngại về chất lượng xây dựng như xuất hiện các vết nứt tường và hiện tượng thấm nước ở đa số các vị trí góc tường, góc cửa sổ. Những dấu vết này có thể nhận biết trực tiếp bằng mắt thường. Vào những ngày trời có mưa lớn thì hiện tượng thấm càng rõ ràng hơn. Điều này khiến các khách hàng của dự án vô cùng lo lắng.

Hiện tượng thấm, nứt tường rất rõ ràng ở một số căn hộ bên tòa A chung cư Premium, tuy nhiên, khi nhìn thấy những biểu hiện liên quan trực tiếp đến chất lượng công trình thì thậm khách hàng mua căn hộ ở tòa B cũng phải lo lắng về mức độ an toàn ở nơi mình sẽ sinh sống.

Theo thông tin từ đơn vị môi giới, giá bán đợt 1 của dự án này là từ 25,7-29,96 triệu/m2. Tin tưởng quảng cáo về chung cư cao cấp, được thiết kế hiện đại, thoáng mát với nhiều không gian xanh, các khách hàng của Tập đoàn Nam Cường đã đặt trọn niềm tin và khoản tiền tích cóp gần như một đời. Họ chờ đợi từng ngày để được bàn giao ngôi nhà trong mơ thế nhưng chất lượng công trình lại gây thất vọng!

Hiện rất nhiều cư dân ở đây đã và đang yêu cầu chủ đầu tư khắc phục đồng thời có lời giải thích nguyên nhân dẫn đến hiện tượng này.

Hiện tượng nứt, thấm nước tại các căn hộ đang trong quá trình bàn giao. Ảnh: Tầm Nhìn

Thông tin trên báo chí, đại diện truyền thông Tập đoàn Nam Cường cho biết, dự án Anland Premium mới đang trong quá trình bàn giao chứ chưa bàn giao hết cho cư dân. Với một số vấn đề phát sinh, chủ đầu tư đang có các phương án làm việc với cư dân và các biện pháp khắc phục.

Tuy nhiên, việc “khắc phục” cụ thể như thế nào thì đại diện Tập đoàn Nam Cường lại từ chối trả lời.


Phối cảnh dự án Anland Premium của Tập đoàn Nam Cường. Ảnh: Internet

Dự án chung cư Anland Premium nằm tại vị trí đắc địa trên đường Tố Hữu, cổng khu đô thị Dương Nội, Hà Đông. Với quy mô 2 tòa tháp cao 25 tầng nổi (2 tầng hầm, 2 tầng thương mại và 527 căn hộ), dự án này được quảng cáo là chung cư cao cấp, “thiết kế tối giản mà lịch lãm, hiện đại mà phóng khoáng”, “hưởng trọn vẹn tiện ích đồng bộ của nội và ngoại Khu đô thị sinh thái Dương Nội, đáp ứng tối đa nhu cầu sinh hoạt cho cả gia đình, đặc biệt là những gia đình trẻ”.

Là chung cư cao cấp, được quảng cáo “mời gọi” hấp dẫn nhưng căn hộ Anland Premium chưa về tay khách hàng đã xuất hiện dấu hiệu đáng lo ngại về chất lượng nhiều người vô cùng bất an. Rất mong chủ đầu tư sớm đưa ra câu trả lời rõ ràng về nguyên nhân và các biện pháp khắc phục để khách hàng và dư luận được biết.